Hệ thống giám sát thông tin/ Trung tâm điều hành COC

( 1 đánh giá ) 4236 lượt xem
Giá tham khảo : Liên hệ

Nhà cung ứng: Công ty Cổ phần Quảng cáo Kỹ thuật số Việt - Văn phòng Tư vấn tại TP. HCM

Hệ thống giám sát thông tin/ Trung tâm điều hành COC áp dụng lắp đặt cho các Hội sở ngân hàng với các Chi nhánh Ngân hàng, lắp đặt cho công ty tài chính bảo hiểm có nhiều chi nhánh văn phòng, trạm xăng nhà ga sân bay, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, nơi công cộng hoặc các Khu công nghiệp,...

  • Hệ thống giám sát thông tin/ Trung tâm điều hành COC với chức năng quản lý thông tin tập trung sẽ giúp giám sát, theo dõi được thông điệp quảng cáo được phát trong hệ thống, cũng như có thể yêu cầu cập nhật, thay đổi ngay tức thì mà không phải nhiều thời gian như những hệ thống khác. Hệ thống cho phép quản trị có thể cập nhật nội dung quảng cáo dưới dạng Video, Graphic, Flash, HTML, Text, …
     
    Hệ thống bao gồm những thành phần:
    • Hệ thống nội dung : là hệ thống cung cấp nội dung (content) sẽ phát cho các màn hình LCD-TV, bao gồm các nội dung như các file video, text,…
    • Trung tâm quản lý: Máy chủ quản lý chung cho toàn bộ hệ thống, có nhiệm vụ quản lý các nội dung sẽ được truyền tải và phát đi đến các màn hình LCD-TV qua các STB.
    • Network: Ha tầng mạng : LAN, WAN, VPN, ADSL, Lease line, ...
    • STB: Thiết bị xử lý thông tin sẽ được nối mạng thông qua hạ tầng mạng đang có sẵn để nhận các thông tin cập nhật về nội dung cũng như lịch biểu do người quản trị thiết lập.
     - Nhiều màn hình ghép nội dung động (Multi screens): Sử dụng nhiều màn hình ghép lại, chạy các nội dung có sự kiện liên kết và quan hệ với nhau, tạo ấn tượng mạnh và độc đáo.
    - Giải pháp DS (Digital Signage solution): Màn hình, Player, Software, dịch vụ thiết kế nội dung chuyên nghiệp, phụ kiện và đào tạo;
    - Giài pháp chiếu sau kính (Rear projection): Sử dụng máy chiếu và phim chuyên dụng dán lên kính, đảm bảo độ sáng, chất lượng hình ảnh và tính thẩm mỹ. Vị trí lắp đặt, gây ấn tượng mạnh cho người đi đường.

  • THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Trong mô hình ứng dụng, hệ thống được chia thành 4 khối chính bao gồm: Cung cấp nội dung, Trung tâm quản lý, Môi trường mạng và Các điểm quảng cáo. Hệ thống được mô tả như sau:
     
    Cung cấp nội dung: Cung cấp nội dung cho hệ thống
    • Các đoạn video clip hoặc flash quảng bá dịch vụ mới, khuyến mãi, khuếch trương thương hiệu.
    • Hình ảnh video được truyền trực tiếp về từ IP Camera cũng sẽ được hiển thị trên màn hình. Loại nội dung này chỉ thích hợp với hạ tầng mạng có băng thông tương đối lớn (tối thiểu 1,5Mbps) và ổn định, không thích hợp với hạ tầng mạng là ADSL.
    • Các nội dung text để thông báo các nội dung khuyến mãi, dịch vụ, trò chơi, người trúng thưởng,…Nội dung text sẽ chạy ngang qua màn hình và có thể thay đổi online hàng ngày hàng giờ.
    • Nội dung hiển thị tại các điểm quảng cáo cũng có thể là nội dung của một trang web cụ thể nào đấy.
    • Các hình bitmap như logo, hình ảnh biểu tượng, …
     
    Trung tâm Quản lý:
    • Phần mềm quản lý trung tâm: cho phép người quản trị quản trị và vận hành hệ thống
    • Module quản lý nội dung: quản lý toàn bộ nội dung đã, đang, sẽ đưa vào khai thác.
    • Hệ thống hỗ trợ đang dạng các nội dung: video, hình ảnh, âm thanh, flash, text, html
    • Quản lý danh sách: cho phép người quản trị hệ thống thiết lập các nội dung sẽ được trình diễn quảng cáo tại các cửa hàng theo một trình tự do người quản trị thiết lập
    • Quản lý lịch biểu: cho phép người quản trị ấn định trước các lịch biểu, thời gian trình diễn nội dung, phát hình. Có thể thiết lập lịch hằng ngày, tuần, tháng…
    • Quản trị từ xa các STB: cho phép người quản trị ngồi ngay tại trung tâm nhưng vẫn có thể điều khiển hoàn toàn STB đặt tại các điểm quảng cáo
    • Quản lý cập nhật nội dung: quản lý việc truyền tải, cập nhật dữ liệu (file, text,…) cho các STB đặt tại các điểm quảng cáo
    • Thiết lập nhóm các điểm quảng cáo: cho phép người quản trị có thể gom nhóm các
    • STB tại các điểm quảng cáo khác nhau. Và khi người quản trị tác động và nhóm này (cập nhật schedule, playlist,…) thì tất cả các STB tại mỗi cửa hàng đều chịu sự tác động.
    • Khai báo các STB: quản lý các STB đăng nhập vào hệ thống quản lý tập trung.
    • Theo dõi tình trạng hệ thống: ghi nhận lại sự hoạt động của toàn hệ thống
    • Cấu hình bố cục trên màn hình LCD: cho phép người quản trị thiết lập kiểu bố cục (layout) trên màn hình LCD kết nối vào đầu phát qua mạng.
     
    Môi trường mạng:
    • Hệ thống hoạt động tốt trên hạ tầng mạng có sẵn: LAN, WAN, ADSL, VPN, Lease line, …
    Các điểm quảng cáo:
     
    Có 2 lựa chọn cho đầu cuối
            1. Màn hình tivi Led và thiết bị phát hình (STB)
           2. Màn hình tivi led tích hợp ( không cần dùng thiết bị đầu cuối) Màn hình tinh thể lỏng (LCD, LED-TV): để hiện thị một cách rõ nét và sống động các nội dung mà người quản trị muốn quảng bá, quảng cáo
    • STB: là thiết bị kết nối về trung tâm để nhận các yêu cầu, cập nhật nội dung và xuất hình ảnh ra màn hình LCD
    • Module phát hình: xuất hình ảnh ra màn hình theo bố cục và nội dung do người quản trị thiết lập tại trung tâm
    • Thông báo trạng thái: thông báo tình trạng hiện tại về cho trung tâm
    • Quản lý lịch biểu: quản lý và thực hiện các lịch biểu đã được người quản trị thiết lập tại trung tâm
    • Quản lý file: quản lý hệ thống các file nội dung (video, bitmap, audio, flash) để phục vụ cho việc phát hình
    • Cấu hình thiết bị: thiết lập các chế độ hoạt động của thiết bị (sleep, screen server, timer, …).

  • ƯU ĐIỂM CN/TB
  • Các đặc tính nổi trội của hệ thống:
    • Cho phép người quản trị có thể chuyển các thông tin cần thiết từ máy tính quản lý trung tâm đến các màn hình hiển thị tại các cửa hàng thông qua hệ thống mạng đã có sẵn .
    • Thiết bị STB được đặt tại các điểm quảng cáo nhưng có thể được điều khiển từ xa bởi người quản trị ngồi tại trung tâm.
    • Thiết bị được tích hợp và hỗ trợ đa dạng các loại nội dung như: video quảng cáo âm thanh, hình ảnh, flash, trang web và cả những đoạn văn bản
    • Hệ thống cho phép màn hình có thể hiển thị nhiều loại thông tin quảng cáo đồng thời.
     Hiệu quả của hệ thống
    • Giới thiệu hướng dẫn sử dụng các dịch vụ, các chương trình quảng cáo, các chương trình chăm sóc khách hàng, thông tin về giá,…
    • Sau khi hệ thống triển khai tại các điểm giao dịch, khách hàng sẽ được tiếp cận rõ ràng, cụ thể hơn bằng hình ảnh giúp tăng hiệu quả trong công tác chăm sóc khách hàng và quảng bá dịch vụ.
    • Các STB được đặt phân tán tại các cửa hàng, địa điểm quảng cáo và các vị trí gây chú ý nhưng vẫn được quản lý tập trung và được cập nhật tại trung tâm đã giúp giảm đáng kể chi phí và công sức của người quản trị.
     Các lợi ích của hệ thống:
    • Quản lý tập trung: thay vì phải sử dụng nhiều hệ thống quản lý riêng lẻ cho từng bộ phát hình và màn hình LCD-TV tại từng cửa hàng hay điểm đặt màn hình, người sử dụng có thể sử dụng hệ thống quản lý tập trung tại trung tâm để quản lý các thiết bị, màn hình LCD -TV qua môi trường mạng.
     

    Scroll